Calendar and Time

Thời tiết

Hà Nội

Huế

TP HCM

TP Vinh

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG20160328144112.jpg HA_TRUONG.flv ADAI_XUYEN.mp3 Hinh0005.jpg Hinh0004.jpg Hinh0003.jpg Hinh0002.jpg Hinh0001.jpg Hinh0000.jpg DSC_00271.jpg DSC_0027.jpg DSC_0025.jpg DSC_00241.jpg DSC_0023.jpg DSC_00221.jpg DSC_0021.jpg DSC_0020.jpg DSC_0019.jpg 1781898_221659148023125_1264208278_n.jpg Trangsucturac1_2.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Đọc báo

    Uitshare.com

    Uitshare.com

    Cuối Cùng

    GDCD 7

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thanh Mai (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:25' 05-11-2013
    Dung lượng: 400.5 KB
    Số lượt tải: 373
    Số lượt thích: 0 người
    tuần 1 Tiết 1. Bài 1. sống giản dị
    Soạn ngày 12/ 8/ 2009

    Mục tiêu bài học.
    1. Kiến thức:
    - Hiểu thế nào là sống giản dị và không giản dị.
    - Kể được một số biểu hiện của sống giản dị.
    - Phân biệt được giản dị với xa hoa cầu kì, phô trương hình thức với luộm thuộm, cẩu thả.
    - Hiểu được ý nghĩa của sống giản dị.
    2. Thái độ:
    Quý trọng lối sống giản dị; không đồng tình với lối sống sa hoa, phô trương, hình thức.
    3. Kĩ năng:
    Biết thực hiện giản dị trong cuộc sống.
    II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
    - Kĩ năng xác định giá trị của sống giản dị.
    - Kĩ năng so sánh biểu hiện của giản dị và trái với giản dị.
    - Kĩ năng phê phán hành vi xa hoa, lãng phí.
    III. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Đọc tài liện, soạn giáo án
    - HS: Đọc trước bài ở nhà, chuẩn bị giấy bút cho thảo luận.
    IV. Tài liệu và phương tiện:
    SGK, giáo án, giấy khổ lớn, bút dạ, tranh ảnh
    V. Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
    - Thảo luận nhóm,
    - Liên hệ thực tế.
    - Xử lí tình huống.
    VI. Các bước lên lớp:
    1. ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra sách vỡ của HS
    3. Dạy bài mới:
    3.1.Giới thiệu bài:
    3.2: Các hoạt động dạy và học:


    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung cần đạt
    
    
    GV gọi 2 HS đọc truyện
    ? Truyện kể về ai?
    ? Bác Hồ được miêu tả ntn?




    ? Em có nhận xét gì về trang phục, tác phong, lời nói của Bác?

    * GV treo tranh BH đọc tuyên ngôn độc lập.


    GV: Như vậy, BH chính là một tấm gương về lối sống giản dị.

    ? Em hiểu sống giản dị là sống như thế nào?

    ? Em hãy lấy VD thể hiện cách sống phù hợp với đk, h/cảnh của bản thân, gđ và XH?
    ? Tìm thêm VD về cách sống giản dị của Bác Hồ?
    - ở nhà sàn, vẫn trồng rau, nuôi cá
    - Thức ăn giản đơn: cà, mắm...
    Gv: Như vậy các em đã hiểu được sống giản dị là gì. Bây giờ cô chia lớp làm 2 nhóm, tổ chức trò chơi tiếp sức.
    - Nhóm 1. Tìm biểu hiện lối sống giản dị?
    - Nhóm 2. Tìm biểu hiện lối sống trái với giản dị.
    ( Thời gian 5 phút)




    ? Những người có biểu hiện của lối sống giản dị thì mọi người có thái độ ntn đối với họ?
    ? Ngược lại thì sao?
    ? Sống giản dị có ích lợi gì?

    * GV gọi HS đọc lại 2 NDBH
    1. Truyện đọc: Bác Hồ trong ngày tuyên ngôn độc lập.
    - Bác Hồ
    + Trang phục: quần áo ka ki, đội mũ vải, đi dép cao su.
    + Tác phong: cười đôn hậu, vẩy chào đồng bào, thái độ thân mật như cha..... con.
    + Lời nói: đơn giản “Tôi nói ... không?”
    ( Bác Hồ ăn mặc đơn giản, ko cầu kì, phù
     
    Gửi ý kiến